2021-07-26 16:03:45 | Tin Tức Bất Động Sản

ĐẶC ĐIỂM CÁC LOẠI HÌNH BẤT ĐỘNG SẢN Ở VIỆT NAM, BẠN ĐÃ BIẾT?

Được đánh giá là kênh đầu tư khá an toàn & mang lại lợi nhuận cao nhưng trước khi quyết định tham gia vào kênh này, quý vị cần nắm rõ đặc điểm của từng loại hình bất động sản để đưa ra chọn lựa phù hợp nhất.

Loại Hình Bất Động Sản Truyền Thống

1/ Đất nền

Đất nền nằm trong danh sách loại hình bất động sản lâu đời, thuộc phân khúc đầu tư được ưa chuộng hàng đầu bởi tính an toàn và mang lại lợi nhuận cao. Đất nền bao gồm 2 loại:

  • Đất thổ cư (đất nằm trong các khu dân cư): thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, gồm đất ở tại nông thôn & đất ở tại đô thị. Mục đích để xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ đời sống.
  • Đất nền dự án: Nằm trong quy hoạch của chủ đầu tư, đang trong giai đoạn nghiên cứu, đang trong trạng thái nguyên sơ chưa xây dựng. Mục đích để xây dựng nhà ở, toà nhà văn phòng, nhà xưởng…

Đất nền ở vị trí đẹp, hạ tầng xung quanh hoàn thiện thường có tính thanh khoản cao nhưng vốn đầu tư phải nhiều. Ngược lại, điều kiện kinh tế trung bình chỉ mua được miếng đất ở xa khu dân cư, ít tiện ích thì sẽ khó bán hơn. Dù chọn mua loại nào thì trước khi quyết định xuống tiền, người mua cần tìm hiểu kỹ về chủ sở hữu/chủ đầu tư, hồ sơ giấy tờ pháp lý liên quan…

2/ Căn hộ chung cư

Chung cư là những khu nhà bao gồm nhiều gia đình sinh sống bên trong các căn hộ và sử dụng chung nhiều công trình hạ tầng như lối đi, cầu thang, khu công viên, hồ bơi... Chủ đầu tư bàn giao căn hộ chung cư cho khách hàng chưa có nội thất hoặc đã trang bị đầy đủ nội thất.

Loại hình bất động sản này thường xuất hiện ở những nơi có nền kinh tế phát triển mạnh, tập trung dân cư đông đúc như TP.HCM, Hà Nội… Giá bán chung cư thường rẻ hơn giá nhà mặt đất, chính sách thanh toán chung cư chia thành nhiều đợt nên phù hợp với khả năng tài chính của đông đảo lao động nhập cư.

3/ Nhà ở riêng lẻ

Nhà ở riêng lẻ được xây dựng trên một mảnh đất biệt lập, thuộc quyền sở hữu hợp pháp của một tổ chức/cá nhân/hộ gia đình. Người mua nắm giữ hoàn toàn quyền sử dụng đất, sổ hồng nên sẽ được chủ động khi muốn sửa chữa, thay đổi thiết kế ngôi nhà theo Guu của mình. So với nhà ở chung cư, giá bán nhà ở riêng lẻ cao hơn nhiều.

4/ Nhà phố, biệt thự dự án

Đây là những ngôi nhà được xây dựng sát nhau theo một phong cách kiến trúc nhất định, kết hợp sự xuất hiện của tổ hợp khu mua sắm, khu vui chơi tạo thành một khu đô thị thu nhỏ.

5/ Bất động sản công nghiệp

Một cách dễ hiểu, bất động sản công nghiệp là các dự án đầu tư xây dựng: khu công nghiệp, văn phòng cho thuê, nhà xưởng cho thuê, kho bãi, khu đô thị, mặt bằng phục vụ sản xuất công nghiệp…

Tại Việt Nam, công nghiệp hoá đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng kéo theo sự phát triển của bất động sản công nghiệp, thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu tham gia loại hình bất động sản này, nhà đầu tư phải có nguồn vốn lớn và thời gian hoàn vốn sẽ lâu hơn so với việc đầu tư các loại hình khác.

6/ Bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng hướng đến đối tượng khách hàng có khả năng tài chính mạnh, loại hình này thường có mặt ở các thành phố du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Quốc… So với các loại hình bất động sản khác, giá thành của bất động sản nghỉ dưỡng cũng cao hơn hẳn.

Tuy nhiên, khách hàng đầu tư có thể khai thác được nhiều mục đích sử dụng: Có thể để ở kết hợp kinh doanh mang lại lợi nhuận. Nhưng, bất động sản nghỉ dưỡng năm 2021 đang chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 và đang gặp nhiều vướng mắc về pháp lý sở hữu.

7/ Hoa viên nghĩa trang

Hoa viên nghĩa trang (tên gọi khác là công viên nghĩa trang) là nơi có cảnh quan đẹp, bao gồm các khu mộ phần để an táng người chết. Bên cạnh đó, hoa viên nghĩa trang còn có thêm nhiều công trình tiện ích như nhà tang lễ, nhà lưu trú cho người thân, nhà hỏa táng, nhà lưu tro cốt, khu hành lễ, công viên, quảng trường, hồ nước.

Loại Hình Bất Động Sản Mới

1/ Condotel

Condotel - Mô hình bất động sản được hiểu là căn hộ khách sạn, thiết kế kết hợp hài hoà 2 chức năng: vừa để ở như một khu căn hộ, vừa để kinh doanh cho thuê như một phòng khách sạn cao cấp. Thiết kế Condotel gồm đầy đủ các chức năng như một phòng khách sạn cao cấp, mỗi phòng có một cá nhân sở hữu.

2/ Shophouse

Shophouse còn biết đến với tên gọi nhà phố thương mại, đây là loại hình bất động sản thu hút mạnh giới đầu tư trong nhiều năm gần đây. Shophouse thường nằm ở các trục đường chính của khu dân cư đông đúc, kết cấu từ 2 tầng trở lên, thiết kế kết hợp hai chức năng: vừa để ở, vừa để kinh doanh buôn bán.

=> Xem thêm bài viết: Kinh Nghiệm Đầu Tư Shophouse Hiệu Quả Từ Chuyên Gia 

3/ Officetel

Đây là loại hình căn hộ đa năng, diện tích từ 30m2 – 50m2, kết hợp văn phòng cho thuê để làm văn phòng với khách sạn. Officetel là chọn lụa lý tưởng để đặt văn phòng làm việc của những công ty mới khởi nghiệp, quy mô từ 4-10 người… Officetel cũng được chọn làm nơi lưu trú cho các chuyên gia đến Việt Nam công tác.

Ưu điểm lớn nhất của loại hình bất động sản này là phát triển đồng bộ trong tổng thể dự án, tận hưởng trọn vẹn hạ tầng khu vực và tiện ích nội, ngoại khu. Lưu ý, Officetel có thời hạn sử dụng chỉ 50 năm và chỉ được đăng ký là nơi cư trú tạm thời.

 

Phòng Marketing Đất Vàng Group

 

Tham khảo đầu tư đất nền - shophouse dự án Thăng Long Central City

Địa chỉ: DX614, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương

Website: https://thanglongcentralcity.net/

Fanpage: https://www.facebook.com/Datvangcorp