MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN NÊN LÀM GÌ ĐỂ DUY TRÌ DOANH SỐ TRONG MÙA COVID-19?
Làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 với biến chủng mới lây lan nhanh đang diễn ra vô cùng phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên đất nước, khiến người dân & doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn. Trong tình huống này, môi giới bất động sản đã chuẩn bị kịch bản bán hàng ra sao khi không thể gặp trực tiếp khách hàng?
Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của đông đảo lực lượng làm trong ngành bất động sản. Theo phân tích của giới chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, giai đoạn thị trường hiện nay có nhiều điểm giống với giai đoạn suy thoái vào năm 2010-2011. Tình thế này đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các kịch bản có thể xảy ra và có hướng tiếp cận khách hàng mới.
Thực tế mỗi năm, phân khúc bất động sản thổ cư phát triển mạnh nhất trên thị trường vẫn đón lượng tiền đầu tư lớn từ khách kiều bào sống ở nước ngoài, qua hình thức tiếp cận trực tuyến. Trước khi làn sóng dịch Covid-19 ập đến, đông đảo nhà đầu tư Việt Nam cũng mua bất động sản ở nhiều nước trên thế giới như Úc, Đức, Canada…
Có thể thấy rằng, bài toán kinh doanh bất động sản mùa dịch thực sự không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ! Đối với lực lượng môi giới bất động sản lâu năm, đặc biệt hoạt động trên thị trường quốc tế ắt sẽ có kinh nghiệm dày sặn làm việc online với khách hàng.
Cũng theo phân tích của giới chuyên gia, hoạt động gặp gỡ khách hàng trực tiếp trong mùa dịch bị ngắt quãng hoàn toàn, môi giới bất động sản nên tập trung vào các kênh quảng cáo Online. Cụ thể, tạo sức hút cho gian hàng trực tuyến, làm mới diện mạo tăng sức hút cho sản phẩm, làm nổi bật thông tin ưu điểm của sản phẩm đăng trên các kênh quảng cáo internet…
Thực tế cho thấy, mùa dịch khiến lượng khách hàng quan tâm bất động sản bị sụt giảm nhưng cũng đem đến nguồn khách hàng tiềm năng thực sự. Hầu hết khách hàng liên hệ với đơn vị bán sản phẩm đều có nhu cầu thật, sẵn sàng xuống tiền ngay sau khi nhận được thông tin tư vấn.
Giới chuyên gia đã đưa ra một số lời khuyên cho môi giới bất động sản để có thể duy trì doanh số trong mùa dịch, cụ thể như sau:
01/ Môi giới cần tập trung thời gian & công sức làm nổi bật sản phẩm của mình trên các kênh Internet như Facebook, Youtube, Zalo & các trang tin chuyên về bất động sản… để khách hàng tự tìm đến mình.
02/ Nhóm môi giới tự do sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trong giai đoạn này nên cần chuyển hướng tìm kiếm & hợp tác với những đơn vị môi giới uy tín trong ngành. Điều này mang đến nhiều lợi ích cho các môi giới tự do, như: được doanh nghiệp hỗ trợ nguồn khách hàng có sẵn hay tư vấn các chiến dịch marketing sản phẩm hiệu quả…
03/ Khi không thể dẫn khách hàng xem trực tiếp sản phẩm, môi giới bất động sản cần áp dụng công nghệ thông tin. Môi giới cần trang bị kỹ năng chụp ảnh, quay video, sử dụng thành thạo các ứng dụng lưu trữ dữ liệu, ứng dụng công nghệ… để đem đến cho khách hàng cái nhìn thực tế nhất về sản phẩm quan tâm.
04/ Tận dụng đòn bẩy lợi thế của các doanh nghiệp để duy trì tốc độ giao dịch. Ví dụ trong thời gian giãn cách, doanh nghiệp có thể kết hợp làm đối tác của ngân hàng để định giá sản phẩm bất động sản. Như thế, khách hàng chỉ cần gặp đơn vị môi giới thôi và không cần gặp mặt ba bên (chính quyền, ngân hàng, môi giới) mà vẫn hoàn thành công việc mua bán. Đây là hướng đi đảm bảo giãn cách trong thời điểm chống dịch.
Phòng Marketing Đất Vàng Group
Tham khảo đầu tư đất nền - shophouse dự án Thăng Long Central City
Địa chỉ: DX614, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương
Website: https://thanglongcentralcity.net/
Fanpage: https://www.facebook.com/Datvangcorp