2021-12-22 22:46:10 | Tin Tức Bất Động Sản

GIỚI CHUYÊN GIA NHẬN ĐỊNH ĐẤT NỀN BÌNH DƯƠNG ĐÃ HẾT GIÁ 1 TỶ

Đầu năm 2021, Bàu Bàng - tỉnh Bình Dương còn được giới chuyên gia nhận định là nơi đầu tư có mức giá mềm, nguồn cung dồi dào thì đến cuối năm sự việc đã hoàn toàn thay đổi. Sau phiên đấu giá đất Thủ Thiêm chấn động 2.4 tỷ/m2, giới đầu tư lập tức đổ xô tìm BĐS vùng ven… trên toàn tỉnh Bình Dương không còn đất nền 1 tỷ/lô nữa…

Giá đất nền Bình Dương tăng trên diện rộng

Giữa năm 2021, nhiều bài báo nhận định các khu vực đang phát triển tại Bình Dương như Bàu Bàng, Tân Uyên, Bến Cát thu hút nhà đầu tư vì nguồn cung BĐS dồi dào với mức giá mềm. So với các phân khúc vùng ven TP.HCM hoặc các khu vực đã phát triển như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, những vùng mới Bình Dương tiềm năng sinh lời sau 3-5 năm. Đặc biệt, là các dự án có pháp lý rõ ràng, ra sổ, gần KCN, giáp ranh TP.HCM hay giao thông thuận tiện càng được giới đầu tư cho vào tầm ngắm.

Đến cuối năm 2021,  giá đất nền ở Bình Dương chuyển biến tăng trên diện rộng, các lô đất nền ở các khu vực Bàu Bàng, Tân Uyên, Bến Cát không còn giá 1 tỷ nữa. Lý giải cho điều này nhiều nhà đầu tư nhận định, xu hướng cạn kiệt nguồn cung trong trung tâm TP.HCM đã xuất hiện vào đầu năm 2021 và đến cuối năm 2021 thì thật sự đáng báo động. 

Một phần do quỹ đất hạn chế và chính sách kiểm soát chặt hoạt động phân lô tách thửa, nên thị trường đất nền TP.HCM không ghi nhận dự án nào mở bán. Đồng thời, tại Bình Dương từ đầu năm 2021, hiếm có dự án BĐS có sản phẩm đất nền được chủ đầu tư đem ra thị trường.

Tình trạng chung này cộng thêm cú bồi từ đợt biến động kinh tế do dịch Covid-19 kéo dài, các nhà đầu tư liên tục tìm kiếm BĐS để đẩy nguồn tiền vào kênh an toàn. Điều này khiến giá đất ở khu vực trung tâm TP.HCM tăng cao chóng mặt. 

Sau phiên đấu giá đất Thủ Thiêm lên đến 2.4 tỷ/m2, toàn bộ BĐS ở khu vực vùng ven và thành phố vệ tinh đột ngột tăng giá trên diện rộng.

Theo ghi nhận, các dự án đất nền tại Dĩ An và Thuận án đang ở mức 40tr/m2 trong các dự án trung tâm hoặc gần KCN. Giá đất nền tại khu mới ở Bến Cát, Tân Uyên cũng ở mức 17tr/m2 và mức độ dao động tăng đều đặn dù không có dự án nào mới rao bán đất nền.

Cùng thời điểm, các dự án ở khu vực  Phú Giáo và Bàu Bàng mới phát triển vài năm gần đây, các lô đất nền ở gần trung tâm hành chính hoặc gần KCN đã vượt 1 tỷ/nền.

Điểm nóng quanh huyện Bàu Bàng

Nhìn chung, giá đất tại Bình Dương tăng đồng đều không phải là tăng “ảo” mà bằng chính thực lực của kinh tế-xã hội tỉnh đang phát triển tốt dựa vào định hướng chuẩn xác và chiến lược phát triển bền vững nhiều thập kỷ trước. 

Hiện tại, Bình Dương là trung tâm công nghiệp lớn quy mô nhất cả nước, khả năng thu hút vốn FDI luôn nằm Top đầu trong nhiều năm liền. Trong định hướng nhiều năm sắp tới, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đẩy mạnh xây dựng Thành phố thông minh bằng các Đề án Vùng đổi mới sáng tạo, tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản, giảm sức nặng quy trình phê duyệt giấy tờ hành chính, tăng sức cạnh tranh của tỉnh nhà.

Làn sóng phát triển KCN của tỉnh Bình Dương đang đổ dần về khu vực phía Bắc, nơi có các huyện như Bàu Bàng, Bến Cát, Tân Uyên nhằm khai thác nguồn tài nguyên, quỹ đất và quy mô dân số khu vực còn nhiều tiềm năng. 

Các KCN lâu đời quy mô ở Bàu Bàng như KCN Tân Bình, Bàu Bàng, Cây Trường,.. là nền tảng tốt để Bàu Bàng thu hút thêm dân cư, đặc biệt là các chuyên gia, lao động chất lượng cao đổ về. Từ đó, hình thành các khu đô thị - dân cư trí thức, hiện đại. Các dự án dân cư quy hoạch hiện đại, nhiều tiện ích xung quanh KCN như Thăng Long Central City hưởng vị trí đắc lợi để phát triển. Từ đó, giúp cho diện mạo huyện Bàu Bàng thay da đổi thịt một cách hài hòa bền vững.

Theo các chuyên gia nhận định, giá nhà đất tại các khu vực Bàu Bàng sẽ còn tăng giá giai đoạn 2020-2025. Vì thời điểm này trùng khớp với giai đoạn nước rút của các dự án trọng điểm như phát triển đường tạo lực Bàu Bàng- Phú Giáo - Tân Uyên, nâng cấp QL13… Đồng thời, tăng số lượng các KCN mới và sự phát triển tốt các dự án BĐS quy mô hiện đại mang tầm tương lai.