2021-07-07 13:56:41 | Tin Tức Bất Động Sản

BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN QUÝ 2/2021 VÀ NHỮNG DẤU HIỆU TÍCH CỰC

Trước sự bùng phát mạnh trên diện rộng của đại dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước phải áp dụng kế hoạch giãn cách xã hội kéo dài. Điều này tạo tâm lý lo ngại thị trường bất động sản quý 2/2021 sẽ “hỏng bét” nhưng thực tế cho thấy mọi chuyện đi ngược tâm lý chung đó!

Nhu Cầu Tìm Mua, Lượng Tin Đăng BĐS Vẫn Tăng Tích Cực

Theo báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản quý 2/2021 của Batdongsan.com.vn được công bố trực tuyến sáng ngày 06/07, nhu cầu giao dịch và mức độ quan tâm trong quý vẫn cao hơn so với quý trước. Cụ thể:

  • Lượng người tìm mua và thuê BĐS trên cả nước trong quý 2 tăng 54% so với quý 1.
  • Lượng khách hàng đăng tin rao bán nhà đất tăng hơn 3% so với quý 1.
  • Mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất trên toàn trang Batdongsan.com tăng 8% so với quý 1 năm nay và tăng 13% so với quý 2/2020.
  • Lượng tin đăng rao bán BĐS tăng 23% so với quý 1 và tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020.

Lượng ngưởi tìm mu/ thuê, đăng tin bất động sản trong quý 2/2021 tăng khá cao so với quý 2/2020. 

Báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản quý 2/2021 cũng chỉ ra, lượng quan tâm tìm mua nhà đất ở những tỉnh thành có số ca nhiễm Covid-19 thấp vẫn tăng khá ổn định. Đơn cử như Bình Thuận, Bình Định, Khánh Hòa ghi nhận mức độ quan tâm BĐS tăng từ 28-42%. Ngược lại, nhu cầu tìm kiếm BĐS ở Hà Nội & TP.HCM – Nơi trung tâm đang bùng dịch tăng trưởng thấp, tương ứng lần lượt 12% và 5% so với quý trước.

Giới chuyên gia đánh giá thị trường trong 6 tháng đầu năm 2021, nhu cầu với thị trường trong quý 2 vừa qua vẫn rất khả quan. Trong khi GDP bình quân của Việt Nam trong quý vừa rồi đạt 6.61%, Chỉ số tiêu dùng đạt 1.47% thì kinh doanh BĐS tăng trưởng 4% so với cùng kỳ. Những con số này cho thấy Việt Nam vẫn đang kiểm soát phát triển kinh tế ổn định bất chấp đại dịch Covid-19.

Nếu so với với thị trường BĐS các nước lân cận như Thái Lan, Indonesia, Malaysia ghi nhận tốc độ tăng giá giảm từ 2-7% so với vùng kỳ thì Việt Nam tự hào là quốc gia vẫn duy trì tốc độ tăng giá BĐS ổn định (tăng 5.2%) trong tình hình dịch bệnh. Chứng tỏ rằng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp thì nhà đất vẫn là kênh trú ẩn an toàn được người Việt đặt niềm tin. Và tâm lý của người Việt cũng đang ngày càng ổn định và dần thích nghi với dịch bệnh diễn biến lâu dài.

Kịch Bản Nào Cho Thị Trường 6 Tháng Cuối Năm?

Với chủ đề “Thị trường bất động sản Việt Nam 6 tháng cuối năm 2021 sẽ như thế nào”, hầu hết các chuyên gia đều có chung quan điểm: Tỷ lệ thành công của chiến dịch tiêm chủng Vắc xin Covid-19 sẽ quyết định trực tiếp mọi hướng đi của thị trường.

Thị trường BĐS nửa cuối năm 2021 phụ thuộc nhiều vào chương trình tiêm chủng vắc xin Covid-19

Thực tế cho thấy, xu hướng tăng trưởng nền kinh tế nói chung cũng như thị trường bất động sản nói riêng ở nhiều nước trên thế giới trong xu hướng hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ tiêm chủng Vắc xin Covid-19. Đơn cử như tại Mỹ, Na Uy, Thụy Điển – Những quốc gia có tốc độ tiêm chủng đạt 50-55% có tốc độ tăng giá BĐS đạt từ 9%-10%. Còn ở những Quốc gia hoàn thành tốc độ tiêm chủng <50% thì tốc độ tăng giá BĐS thấp hơn rất nhiều.

Chính phủ nước ta đang rất nỗ lực trong công tác tiêm chủng cộng đồng, trong tháng 7 này dự kiến có 8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 sẽ về Việt Nam. Trong quý 3/2021, Chính phủ đang hướng đến mục tiêu hoàn thành việc tiêm chủng vắc xin cho 50% lao động tại các thành phố lớn. Nếu mục tiêu này thành hiện thực, thị trường bất động sản sẽ phục hồi và tăng trưởng nhanh trong quý 4 năm 2021.

Dự báo, Nhu cầu giao dịch nhà đất tăng mạnh trong 6 tháng cuối năm khi chiến dịch tiêm chủng Vắc xin Covid-19 được đẩy nhanh. 

Trước tình hình dịch bệnh còn kéo dài, các doanh nghiệp BĐS cũng linh động áp dụng những hướng đi mới, tích cực ứng dụng công nghệ vào bán hàng và tiếp cận khách hàng qua hình thức online.

Giới chuyên gia dự đoán, những khu vực kiểm soát tốt Covid-19 tiếp tục chứng kiến thị trường phục hồi nhanh. Trong đó, nhà riêng lẻ và căn hộ chung cư là hai phân khúc sẽ chiếm ưu thế trong giao dịch. Phục hồi chậm phải kể đến là phân khúc nhà mặt phố cho thuê và bất động sản nghỉ dưỡng.

 

Phòng Marketing Đất Vàng Group

 

 

ĐẤT VÀNG GROUP – KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

FanPage: https://www.facebook.com/Datvangcorp

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgugSEty_ZCT1bN--7v1MLw

Hotline: 1900 636 109